top of page

Design Inspiring Node

ANSWER ALL YOUR SLEEPING NEEDS

Booking accommodation has varied by the purpose of travelling. Some travel for work while some travel for pleasure so planning to stay in the suitable place for your trip is as interesting as other planning.

Fast Sleep If you only have couple hours to take nap during the day in Bangkok, apartment for a temporary stay are plenty to choose from. But we tend to choose other ways such as trying not to sleep or walking as we don’t want to be mistaken for going to do some secret business over there. Overseas, a quick nap is common especially in the airport where travelers need to do a transit. Sleepbox is the solution for them while in Japan a Capsule Hotel has been around for 1979 for the similar purpose with less security.

พอมีเวลาว่างเตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวทั้งที สิ่งสำคัญไม่แพ้การวางแผนเที่ยวก็คือการจองที่พัก แต่สไตล์การเที่ยวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางครั้งการเดินทางก็ไม่ได้เป็นทริปท่องเที่ยวเสมอไป เช่น เดินทางไปทำงาน การจองที่พักให้เหมาะกับ “ทริป” ก็เลยเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้การวางแผนอื่นๆ

นอนด่วน ถ้าต้องเดินทางไปทำงานที่ใช้เวลาทั้งวันจนแทบไม่มีเวลาได้เที่ยวเล่น เรียกได้ว่าอาจจะมีเวลางีบแค่สองสามชั่วโมง หรือต้องต่อไฟลท์ แต่เวลาก็แสนสั้นจนไม่มีเวลาออกไปไหนได้ การเลือกที่จะพักผ่อนชาร์จแบตสักชั่วโมง สองชั่วโมงก็น่าสนใจ ปัจจุบันมีอพาร์ทเม้นต์รายวันให้บริการมากมายในเมืองไทย การเลือกพักแบบชั่วครั้งชั่วคราวอาจจะดูล่อแหลมชวนให้เข้าใจผิด หลายต่อหลายคนก็เลยอดหลับอดนอน ยอมตื่น ยอมเดิน แต่ในต่างประเทศการนอนแบบ ด่วนๆ จะเห็นได้ทั่วไปสำหรับคนที่รอต่อเครื่อง สนามบินบางแห่งมีติดตั้งตู้นอนที่เรียกว่า Sleepbox ภายในกล่องก็มีที่นอนขนาดพอดีตัว มีโต๊ะเล็กๆ และปลั๊กไฟให้นักเดินทางได้พักผ่อน ซึ่งที่ญี่ปุ่นมีสนามบินที่มีบริการนี้มีมาตั้งแต่ปี 1979 ในชื่อว่า Capsule Hotel แต่ให้ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยน้อยกว่า Sleep Box ว่างๆ ก็อย่าลืมไปใช้บริการดูนะ

(http://sleepbox.com)

 

Long sleep If you are happened to work overseas or on the long haul project which you have to spend time at

work all day all night,residence serviced apartment could be your good answer. “Bangkok Tree House”

is one of the interesting places in Bangkok you could stay for 3-6 months.

นอนนาน ถ้าต้องเดินทางไปต่างแดน หรือจำเป็นต้องหาที่พักใกล้ที่ทำงานเพราะมีโปรเจคท์ต้องรับผิดชอบกันทั้งวันทั้งคืน ลองมองหาที่พักที่สามารถเข้าอยู่ได้ 3-6 เดือน ซึ่งโรงแรมและอพาร์ทเม้นต์ส่วนใหญ่ ก็เปิดให้บริการแบบสัญญาระยะสั้นกันมากมาย พวกนี้เราเรียกว่า Residence serviced apartment เป็นการให้บริการแบบครบวงจร พร้อมเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหมือนอยู่บ้าน ถ้าใครที่กำลังมองหาที่นอนนานอยู่ “Bangkok Tree House” ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกแห่งในกรุงเทพฯ เหมือนกันนะ

(http://www.bangkoktreehouse.com)

 

Chilling sleep People tend to think of staying by the sea for a retreat on your holiday but choices around mountain, in town, or by the river could yield in the same result. “Loy La Long” is another place near Chao Praya river where you can change the scene away from home to watch nice view and relax without going too far.

นอนสบายชิล เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากไปพักผ่อนจริงๆ จังๆ การเลือกที่พักที่นอนสบาย ผ่อนคลาย ปล่อยใจสุดชิลจะช่วยให้เราได้พักผ่อนจริงๆ พอพูดถึงบรรยากาศเบาๆ โล่งๆ โปร่งๆ หลายๆ คนจะมักคิดถึงที่พักริมทะเล อันนั้นน่ะสถานที่เป็นใจให้อยู่แล้ว แต่ที่พักแถบภูเขา ในเมือง หรือริมน้ำ ก็มีให้เลือกชิลได้เหมือนกัน นอนสบายแบบนี้ก็จะเป็นแนวห้องพักที่อยู่แล้วสบาย อากาศถ่ายเท ปลอดโปร่ง มีระเบียงให้นั่งเล่น มีวิวสวยๆ ให้สูดบรรยากาศธรรมชาติกันอย่างเต็มอิ่ม และไม่จำเป็นต้องเป็นทริปไกลๆ บางทีทำงานเหนื่อยๆ อยากย้ายเปลี่ยนที่เปลี่ยนบรรยากาศในกรุงเทพฯ ก็หาได้ อย่างที่พักริมเจ้าพระยา “ลอยละล่อง” ก็เป็นที่ชิลๆ ที่ไม่ควรพลาด

(http://www.loylalong.com)

 

Regular sleep “Condo” seems to be a place people nowadays choose to live in for a long time. Good design and ventilation could be something to keep in mind before investing your money and your life there. SARI SUKHUMVIT 64 by Sansiri “The sunny side of life” is a convenient to catch BTS and easy to drive to town.

นอนประจำ ถ้าต้องย้ายไปทำงานต่างเมือง หรืออยู่ในตัวเมืองแต่มองหาสถานที่ใกล้ที่ทำงาน ก็ต้องเลือกที่พักสำหรับนอนประจำ นอนยาว นอนเพลินไปได้เลย ซึ่งที่พักประเภทนี้ก็ควรเป็นประเภท “คอนโด” หรือ ถ้ามองหาบ้านก็ต้องเลือกห้องนอนที่มีอากาศถ่ายเทสบายๆ เพราะนอนประจำตลอดไปอยู่แล้ว โครงการบ้านและคอนโดปัจจุบัน ก็มีให้เลือกหลายแห่งและน่าสนใจ อย่างโครงการ SARI SUKHUMVIT 64 ของแสนสิริ ที่มีสโลแกนว่า The sunny side of life ทั้งสะดวกในการเดินทางใกล้รถไฟฟ้า หรือขับรถมาก็อยู่ใกล้ใจกลางเมือง ถ้าใครมองหาคอนโดก็ลองแวะไปชมโครงการกันดูนะ

(http://www.sansiri.com/en/condominium)

Source: ISSUE 04 OCT/NOV 2012

Fill your name, email and press subscribe

FOLLOW US
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
No tags yet.
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
ARCHIVE

 Fill your name, email and press subscribe

bottom of page