top of page

Design Inspiring Node

Travel light, travel wise


No matter your travel goal is to expand your vision or having a retreat from stressful works or just simply spend time with family or love ones, we would like to add up more pleasure to your trip by NOT taking these stuff along when you’re on the go;

Jewelry and expensive accessories – If youdon’t aim to be a fashion model, keep yourlarge hat, big Prada handbag or huge diamondaccessory at home to prevent thievesto get near you and reduce weight to carry on.

High heels – These heels might hurt ormaking you too weary. Just bring the casualshoes to encourage walking to be more comfortableand safe.

Computer or working related gadget – Astravel supposes to be a relaxing period; bringingoffice equipment with you will only bringyou a new scene of a working atmosphere.

Food – Do not bring strong smell food or itwould grant a new scent to your outfit. Moreimportantly, part of good traveling is to openyour eyes and try new things including food.You would only close your mind while travelto new places and would miss the best foodyou never expect to have in your life.

Cosmetic set – The liquid from the cosmeticset would mess your bag and stuff. Bringingonly the basic set of the make up with onetone of color and a few small containers ofcleansing liquid or cream.

การเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละคนอาจจะมีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป บางคนไปเพื่อเปิดโลกทัศน์ บางคนไปพักผ่อนจากการงานที่แสนเครียด บางคนถือโอกาสไปใช้เวลากับครอบครัวหรือคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็ตาม เราขอเสนอแนะข้อคิดเห็นสำหรับสิ่งไม่จำเป็นในการเดินทาง ที่อาจจะทำให้ทริปต่อไป ของคุณสนุกขึ้นก็ได้ ใครจะไปรู้

เครื่องประดับอลังการและของมีค่า – ถ้าคุณไม่ได้จะไปถ่ายแฟชั่น เราขอแนะนำให้พกไปแต่พอดีจะดีกว่า เก็บหมวกปีกกว้างอลังการ กระเป๋าปราด้าใบโต หรือเครื่องเพชรเม็ดเป้งของคุณไว้ที่บ้านเพื่อหลีกหนีจากการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ และจะได้เดินทางอย่างคล่องตัว ไม่หมดแรงตั้งแต่ตอนจัดข้าวของ หรือตอนขนสัมภาระ แถมไม่สร้างภาระระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวอีกต่างหาก

รองเท้าส้นสูง – หากรองเท้าเจ้ากรรมไม่รักดีเกิดกัด หรือทำให้คุณเมื่อยเกินทน การท่องเที่ยวชมทัศนียภาพสวยงามตามทางอาจกลายเป็นเรื่องทนทุกข์ทรมานไปเลย เราขอแนะนำให้เก็บรองเท้าส้นสูงไว้ที่บ้านแล้วเปลี่ยนมาใส่รองเท้าส้นเตี้ยเดินสบาย เพื่อให้คุณเดินชิลล์กับเพื่อนร่วมทริปได้อย่างเต็มที่ และปลอดภัยจากการบาดเจ็บล้มคว่ำ

คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ทำงาน – ช่วงเวลาท่องเที่ยวควรเป็นช่วงเวลาที่คุณควรจะพักและผ่อนจากการทำงาน ให้ร่างกายและสมองได้หยุดคิดหยุดเครียดเสียบ้าง ถ้าคุณพกอุปกรณ์ทำงานไปเต็มรูปแบบก็คงไม่ต่างอะไรจากการย้ายสถานที่ทำงานจากห้องสี่เหลี่ยมไปเป็นหาดทรายสวยงามแต่ตาจ้องคอมพิวเตอร์ และสมองก็คิดแต่เรื่องงานเหมือนเดิมอยู่ดี

อาหาร – โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกของกินมีกลิ่นแรงทั้งหลาย เพราะมันอาจจะสร้างน้ำหอมกลิ่นใหม่ให้กับเสื้อผ้าของคุณตลอดทริปเลยก็ได้ และในอีกกรณีหนึ่ง บางคนที่พกไปมากเกินความจำเป็นประหนึ่งว่าจะไม่กินอาหารท้องถิ่นเลย อันนั้นดูจะเป็นการเกินไปสักนิด เพราะการไปท่องเที่ยวคือการไปเปิดหูเปิดตา และเปิดลิ้น ลิ้มรสอาหารใหม่ๆ ขอเชียร์ให้คุณเผื่อท้องไว้ชิมอาหารท้องถิ่นหรืออาหารประจำชาติของสถานที่นั้นๆ บ้าง ใครจะไปรู้เพราะมันอาจจะเป็นอีกหนึ่งมื้อที่อร่อยสุดในชีวิตนี้ก็ได้

เซ็ตเครื่องสำอาง – อุปกรณ์ทำความสะอาด หรือประทินผิวทั้งหลายมักเป็นของเหลว ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการหกเลอะเทอะกระเป๋าและข้าวของของคุณเราไม่เถียงว่าส่วนหนึ่งของการไปเที่ยวคือการไปแต่งหน้าแต่งตัวสวยๆ เพื่อถ่ายรูป แต่เราอยากให้คุณพกไปแต่พอดี อาจจะเอาแค่เครื่องสำอางพื้นฐานเฉดสีเดียว หรือจำพวกของเหลวก็แบ่งใส่ภาชนะขนาดเล็กไป เพื่อป้องกันหกเลอะเทอะในกระเป๋าของคุณ รวมไปถึงปริมาณและน้ำหนักของข้าวของที่คุณต้องดูแลตลอดทริป

Source: ISSUE 05 DEC 2012 / JAN 2013

Fill your name, email and press subscribe

FOLLOW US
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
No tags yet.
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
ARCHIVE

 Fill your name, email and press subscribe

bottom of page